Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra việc bảo đảm an ninh và phục vụ tại Sân bay Nội Bài
Trong chuyến thị sát, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân
Phúc đánh giá cao nỗ lực của ngành hàng không trong việc chuẩn bị phục vụ cho
nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết cổ truyền, đồng thời yêu cầu ngành
hàng không tiếp tục nỗ lực tăng cường năng lực phục vụ; hạn chế tình trạng chậm
chuyến, hủy chuyến khiến hành khách phải chờ đợi tại sân bay.
Phó Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh việc bảo đảm an toàn bay tuyệt đối trong mọi
điều kiện hoàn cảnh và thời tiết, đồng thời yêu cầu các cơ quan liên quan phải
bảo đảm an ninh trật tự tại sân bay, không để xảy ra tình trạng lộn xộn “xe dù
bến cóc”, bảo đảm không tăng giá.
Kiểm tra công tác hải quan sân bay, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tăng cường cảnh
giác, không để xảy ra bị động bất ngờ, theo dõi chặt chẽ những diễn biến phức tạp
có thể xảy ra như tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Lưu ý các lực lượng chức năng phải quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho người
dân trong quá trình giải quyết thủ tục bay, Phó Thủ tướng cũng đề nghị ngành
hàng không tăng cường việc phối hợp giữa các sân bay để giảm bớt áp lực cho các
sân bay trọng điểm.
Từ đầu năm 2015, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ
trưởng Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã
xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phòng, chống mất cắp tài sản hành lý
ký gửi và hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không tại cảng.
Với sự triển khai đồng bộ, quyết liệt của các đơn vị tham gia kế hoạch, các vụ
việc hành khách phản ánh mất tài sản trong hành lý ký gửi đều được lực lượng an
ninh hàng không và các đơn vị có liên quan bằng biện pháp nghiệp vụ, sử dụng hệ
thống camera giám sát phối hợp điều tra, làm rõ nhanh chóng và bài bản, xử lý
nghiêm theo quy định của pháp luật; số vụ việc hành khách phản ánh mất hành lý
ký gửi đã giảm rõ rệt.
Cụ thể, trong năm 2015, liên quan đến tài sản của hành khách để quên trong khu
vực công cộng, trên tàu bay, lực lượng an ninh hàng không đã tiếp nhận, phát hiện
và trao trả tài sản cho 31 trường hợp hành khách để quên tài sản trong quá
trình di chuyển, hoạt động tại Nhà ga hành khách; 5 trường hợp hành khách để
quên tài sản tại khu vực kiểm tra, soi chiếu; 10 trường hợp hành khách để quên
tài sản trong khu vực cách ly và 4 trường hợp hành khách để quên tài sản trên
tàu bay.
Cũng trong năm 2015, lực lượng an ninh hàng không đã phát hiện và xử lý 27 vụ
chiếm đoạt tài sản của hành khách đi tàu bay.
Vấn đề các đối tượng lừa đảo qua mạng (nói là có quà, hàng hóa, hành lý gửi từ
nước ngoài về có một số vướng mắc và yêu cầu gửi tiền vào tài khoản ngân hàng),
cảng đã thông tin rộng rãi và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an
để điều tra xử lý.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.